Neokid Music and Arts School

Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Neokid được thành lập với mục tiêu tạo ra một nền tảng giáo dục tốt nhất cho thiếu nhi về cả tài năng, tâm hồn và nhân cách.

Người đại diện: Phạm Kỳ Anh

Neokid – Happy Music Family - Gia Đình Âm Nhạc Hạnh Phúc

Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Neokid được thành lập với mục tiêu tạo ra một nền tảng giáo dục tốt nhất cho thiếu nhi về cả tài năng, tâm hồn và nhân cách. Trong gần 20 năm hình thành và phát triển, Neokid đã không ngừng đầu tư xây dựng và hoàn thiện đội ngũ, phương pháp giảng dạy, trang thiết bị và các hoạt động nghệ thuật nhằm mang lại môi trường giúp trẻ tiếp thu và cảm thụ âm nhạc một cách bài bản, tự nhiên và hiệu quả nhất.

Trong suốt thời gian đó, Neokid luôn lấy gia đình làm giá trị cốt lõi, tạo ra một không khí gần gũi, thân thiện và vươi tươi cho tất cả các giáo viên, học viên và phụ huynh. Không đơn thuần là một trường dạy nhạc, Neokid hướng đến việc trở thành một gia đình âm nhạc hạnh phúc, nơi mà tất cả các giáo viên và học viên cùng gắn bó, trưởng thành và yêu thương nhau như người thân trong một nhà. Thông qua âm nhạc và các hoạt động nghệ thuật, Trường còn giúp phát triển tình cảm và sự gắn kết của ông bà, cha mẹ, và con cháu trong gia đình.

Giá trị cốt lõi của Neokid:

  • Chu Đáo: Neokid luôn quan tâm ân cần đến từng học viên và liên lạc thường xuyên với các phụ huynh qua sổ liên lạc, điện thoại và đều có ghi chú mỗi ngày, nhờ đó có thể hiểu rõ cá tính, cảm xúc của các bé và giúp các bé đạt kết quả học tập tốt nhất.
  • Tươi Trẻ: Đội ngũ giáo viên trẻ trung, vui vẻ, năng động giúp khoảng cách thế hệ giữa thầy và trò ngắn lại, giúp trẻ tiếp thu các bài học thoải mái và hiệu quả hơn.
  • Chuyên Nghiệp: Giáo trình và chương trình học được lựa chọn và phát triển từ những giáo trình tốt nhất dành cho trẻ em trên thế giới, sau đó điều chỉnh lại để phù hợp với văn hóa của người Việt.

61

Mục tiêu đào tạo

Chương trình và phương pháp dạy – học tại Neokid được xây dựng dựa trên quá trình chắt lọc những nội dung chất lượng từ các chương trình chuẩn trên thế giới và được điều chỉnh lại để phù hợp nhất với trẻ em Việt Nam. Neokid không ngừng tự hoàn thiện quy trình học nhạc, từ chi tiết đến nâng cao, với mục tiêu mang lại niềm hứng khởi và giúp trẻ có nền tảng âm nhạc vững chắc nhất. Đồng thời thông qua quá trình giảng dạy, trường cũng hy vọng có thể chuẩn bị cho trẻ những kĩ năng, kiến thức và nhân cách âm nhạc để trẻ tiến xa hơn trên con đường sau này.

Neokid đặc biệt chú trọng đến các giá trị âm nhạc và nghệ thuật nền tảng. Những bé còn quá nhỏ chưa thể tập trung để học nhạc cụ (3 tuổi – dưới 6 tuổi) sẽ được định hướng tham gia vào Lớp Nền Tảng – nơi dạy các kỹ năng âm nhạc căn bản như hát, đọc nốt, đọc nhịp, cao độ, cảm thụ âm nhạc,… Nhờ vậy, học sinh của Neokid sẽ học nhạc cụ nhanh hơn, có kiến thức âm nhạc vững chắc hơn rất nhiều. Những bài kiểm tra đầu vào cũng giúp giáo viên nhận biết khả năng của từng trẻ để có lịch xếp lớp và chương trình giảng dạy theo một lịch trình phù hợp.

Không chỉ chú trọng việc truyền tải kiến thức, chúng tôi cho rằng việc truyền cảm hứng và gắn kết giữa giáo viên – học sinh, giữa các học sinh với nhau, và giữa giáo viên – phụ huynh cũng là nhân tố vô cùng quan trọng đến kết quả học tập của bé. Bên cạnh đó, Neokid cũng cố gắng truyền tải thái độ sống tích cực, niềm đam mê và phong cách chuyên nghiệp đến mọi học viên của mình, để các bé trở thành những đứa trẻ âm nhạc của tương lai.

Cơ sở vật chất

Neokid hiểu được rằng chất lượng của nhạc cụ ảnh hưởng rất lớn đến những kiến thức về cảm âm, đặc biệt là đối với những bé lần đầu tiếp xúc với âm nhạc.

Nhạc cụ tốt không chỉ giúp bé tiếp thu bài học hiệu quả hơn, mà cũng mang tính định hướng cảm thụ âm nhạc tốt hơn cho bé. Chính vì thế, cơ sở vật chất là một trong những đầu tư lớn nhất của chúng tôi để đảm bảo hỗ trợ tốt các bé trong quá trình học.

Các dòng nhạc cụ như Piano, Guitar, Trống, Organ,… đều được chọn từ những thương hiệu nổi tiếng về chất lượng.

Đàn Piano tại Neokid được chọn lựa âm thanh và chất lượng cẩn thận để giúp trẻ cảm âm tốt nhất

Nhạc cụ tốt giúp củng cố nền tảng âm nhạc và tạo hứng thú cho bé học nhạc

Nhạc cụ tốt giúp củng cố nền tảng âm nhạc và tạo hứng thú cho bé học nhạc

Tất cả cơ sở của Neokid đều được đầu tư chu đáo về nhạc cụ và điều kiện phòng ốc, môi trường học

Tất cả cơ sở của Neokid đều được đầu tư chu đáo về nhạc cụ và điều kiện phòng ốc, môi trường học thân thiện, thoải mái

Đội ngũ giáo viên

Tất cả các giảng viên của Neokid đều là những người trẻ được đào tạo bài bản từ Nhạc viện hoặc có chứng chỉ âm nhạc quốc tế uy tín. Họ có khả năng sư phạm và đều mang trong mình tình yêu mãnh liệt với bộ môn nghệ thuật đặc biệt này. Nhờ còn trẻ, các giáo viên của Neokid có khả năng thấu hiểu, gần gũi với học sinh và không ngừng tìm tòi nghiên cứu tự hoàn thiện để giúp các bé đạt kết quả cao nhất. Nhờ vậy, các bài học ở Neokid luôn đầy hứng thú và tràn ngập cảm xúc.

Để trở thành thành viên trong đội ngũ Neokid, ngoài năng lực chuyên môn và khả năng sư phạm, mỗi giáo viên phải hội đủ 3 điều kiện do Neokid đặt ra: yêu trẻ, có tinh thần cầu tiến và chấp hành tốt nội quy nhà trường.
Quy trình tuyển chọn và đào tạo kĩ năng sư phạm cho các giáo viên tại Neokid chuyên nghiệp và có tính chọn lọc cao. Mọi giáo viên của Neokid đều phải trải qua một bài kiểm tra âm nhạc đầu vào để chứng minh năng lực bản thân, sau đó phải giải quyết thỏa đáng những tình huống sư phạm mà hội đồng giám hiệu đưa ra để chính thức trở thành thành viên trong gia đình Neokid. Trước khi nhận lớp dạy chính thức, các giảng viên phải trải qua quy trình tập huấn chuyên nghiệp:

6 giờ quan sát các Giáo viên quản lý chuyên môn (Chief Instructor) + 20 giờ trợ giảng Giáo viên Neokid + 2 giờ thi tốt nghiệp = Giáo Viên Neokid

Ngoài ra, hằng năm Neokid thường xuyên tổ chức các buổi Teaching Workshop/Seminar/Training định kì cũng tạo điều kiện cho các giáo viên được cập nhật, chia sẻ và thực hành những phương pháp mới được đúc kết trong quá trình giảng dạy và công tác nhằm phát triển hết tiềm năng và tài năng của học viên.

Hoạt động nghệ thuật

Neokid thường xuyên tổ chức các chương trình nghệ thuật và các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp trẻ nâng cao kĩ năng âm nhạc, tự tin hơn khi biểu diễn và phát triển khả năng giao tiếp với mọi người.

Những hoạt động này mang đến cho học sinh và phụ huynh rất nhiều lợi ích:

• Được thư giãn, vui chơi sau những phút giây luyện tập căng thẳng
• Nâng cao năng lực cho cả học sinh và giáo viên, giúp học viên nhận ra những ưu khuyết điểm trong kĩ năng của mình và tìm cách cải thiện để tiến bộ hơn
• Tạo cơ hội cho phụ huynh thấy được sự tiến bộ của các bé và có cơ hội chứng kiến thành quả học nhạc của trẻ
• Là dịp để bé rèn luyện sự tự tin khi biểu diễn trước đám đông
• Tạo một môi trường sinh hoạt âm nhạc lành mạnh và bổ ích cho cả gia đình, nơi trẻ có thể tìm thấy những người bạn đáng yêu để cùng nỗ lực không ngừng cho tương lai

Các hoạt động nghệ thuật được tổ chức ở nhiều quy mô nhằm điều kiện thuận lợi cho mọi học sinh tham gia, dù là các học sinh mới hay các học sinh lâu năm. Nhờ đó, các bé đều có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về kĩ năng và tâm lí qua mỗi hoạt động. Dần dần, trẻ sẽ ngày càng tự tin và làm chủ được mọi loại hình sân khấu khác nhau.

Thủ tục & Nội quy

Các bé đăng kí học tại Neokid sẽ được xếp lịch gặp các thầy để kiểm tra trình độ. Trong cuộc gặp gỡ này, trẻ sẽ được đánh giá cơ bản về cảm âm, kiểm tra kỹ năng và trao đổi về sở thích âm nhạc. Sau đó, phụ huynh và trẻ sẽ được gợi ý xếp lớp phù hợp nhất.

Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, thủ tục và nội quy tại Neokid được đưa ra không chỉ dành cho học sinh, mà còn cho các giảng viên trong trường. Điều này không chỉ giúp các bé tiếp thu bài học hiệu quả hơn, mà còn giúp đội ngũ giảng viên của chúng tôi chăm sóc học trò của mình chuyên nghiệp hơn.

Những phụ huynh quan tâm có thể tải về những file nội quy chi tiết sau:
1. Nội quy học tập
2. Quy định và hướng dẫn dành cho giáo viên (Public version)

Để biết thêm chi tiết, anh/chị vui lòng liên hệ với Neokid theo thông tin bên dưới.

Chia sẻ của Phụ huynh

Mình rất thích cách các thầy cô ở Neokid luôn tận tụy, yêu mến và có phương pháp riêng để hướng các bé vào bài học và tránh bị mất tập trung. Sau hơn 1 năm tham gia lớp Nền Tảng, bé yêu thích âm nhạc hơn và hay hát bi ba bi bô khi ở nhà.”

Chị Hiền - Mẹ Bé Hoàng Lâm

Điều chị thích nhất ở trường Neokid là trang thiết bị rất là tốt, hiện đại và còn rất mới. Chương trình dạy được thiết kế rất là phù hợp với lứa tuổi của bé, không chỉ dạy bé học đàn mà còn dạy bé cách cảm thụ âm nhạc, hát, cách biểu diễn, chơi trò chơi âm nhạc. Điều này giúp bé rèn luyện được khả năng nghe và hiểu được nhạc từ khi còn nhỏ.”

Chị Bích - Mẹ bé Trọng Nam

Bé của mình đã học ở Neokid được một năm rồi. Mỗi lần đón bé học về là thấy bé tạm biệt các thầy và các bạn rất vui vẻ và hẹn buổi sau gặp lại. Về nhà bé hay kể về thầy cô, rằng thầy vui tính và hôm nay thầy dạy con cái này nè.
Chương trình học ở đây vừa sức các bé, và có căn cứ khoa học rõ ràng. Sau giờ học các thầy còn cho các cháu tham gia những hoạt động vui chơi khác để thư giãn khiến các bé rất thích thú.”

Chị Hoà - Mẹ bé Nguyên Thịnh

Thời gian học ở Neokid các bé nhà khoảng 4 năm. Cả 3 cháu đều có tiến bộ rất tốt. Hàng tuần, hàng tháng, các cháu đánh được các bài nhạc làm chúng tôi đều rất ngạc nhiên. Tôi nghĩ thành công của các cháu phần lớn là nhờ công sức dạy bảo tận tình của các thầy. “

Anh Kiên & Chị Hạnh - Phụ huynh bé Võ Hoàng, Liên Châu & Quế Đan

Mỗi nhạc cụ đều có cái hay riêng nên chỉ cần con thích và có khả năng thì chị đều cho con học hết. Bộ môn Trống sẽ giúp con thư giãn sau những giờ học căng thẳng còn Piano khi con chơi con sẽ học cách cảm nhận và dần dần càng ngày các con lại càng bị hút vào bài hát, bản nhạc và các con quên hết những gì âu lo buồn phiền trong học tập và trong cuộc sống. “

Anh Hùng & Chị Hương - Phụ huynh bé Bảo Trân

Đến bây giờ Khanh đã học được 8 năm và Khương đã học được 6 năm ở Neokid. Mình thấy tập thể các thầy cô của trường Neokid nói chung và thầy Kỳ Anh nói riêng, rất đam mê âm nhạc và yêu thích trẻ em. Và mình rất trân trọng điều này!”

Chị Thảo - Mẹ bé Phương Khanh, Gia Khương

Những nhạc cụ về phím như Electone và Piano tương đối khó. Nhưng mà con khi học tại Neokid thì càng ngày càng hoàn thiện hơn và học được rất nhiều thứ. Bé nhẫn nại hơn, phải cố gắng nhiều hơn để luyện ngón, luyện khả năng nghe và để đàn được phím với tốc độ nhanh. Với chị thì đó là sự nỗ lực của cả thầy và trò.”

Chị Như - Mẹ bé Uyên Nhi, Minh Nhật

Điều chị thích nhất ở Neokid là hằng năm trường đều tổ chức các buổi biểu diễn để các bé được luyện tập và có cơ hội đứng trên một sân khấu chuyên nghiệp. Qua những buổi biểu diễn như vậy, bé luôn rất vui và có nhiều kỷ niệm rất sâu sắc. Chị hy vọng là những kỷ niệm này sẽ giúp bé luôn tự tin khi lớn hơn.”

Chị Thuỷ - Mẹ bé Ngọc

Nhà anh có hai cháu đang theo học tại Neokid. Đứa lớn đã học ở đây được 3 năm, đứa nhỏ thì vài tháng. Cơ sở vật chất của trường được trang bị tốt. Thầy cô cũng chu đáo khi dạy dỗ các bé nên anh yên tâm. Vì không khí vui tươi, phù hợp với độ tuổi nên bé cảm thấy hứng thú khi học. “

Anh Thắng - Ba bé Việt Hà & Bảo Hà

Mình chọn Neokid vì thông qua trang web và đi đến tận nơi thăm quan thì thấy trường dạy rất bài bản, được đầu tư tốt về nhạc cụ, phòng ốc và đội ngũ giáo viên. Cháu nhà mình học Guitar vì có vẻ nhẹ nhàng và mình cho rằng âm thanh mộc sẽ giúp phát triển tâm hồn của bé. Cháu cũng phát triển được tính hòa đồng, tính siêng năng cần cù thông qua các chương trình biểu diễn được trường tổ chức thường xuyên.”

Anh Cường - Ba bé Kỷ Nguyên

BỘ LỌC

0 - 1,000,000