Trường Mầm Non Bé Ong Sài Gòn

Bé Ong Sài Gòn được khởi nguồn từ một mong muốn hết sức giản dị của những người mẹ luôn khát khao có một ngôi trường rộn rã tiếng cười và ngập tràn yêu thương cho chính những đứa con của mình.

Người đại diện: Cập nhật

BÉ ONG SÀI GÒN – Trường mầm non rực rỡ sắc màu, rộn rã tiếng cười và ngập tràn yêu thương

Bé Ong Sài Gòn được khởi nguồn từ một mong muốn hết sức giản dị của những người mẹ luôn khát khao có một ngôi trường rộn rã tiếng cười và ngập tràn yêu thương cho chính những đứa con của mình. Một trường học mà ở đó, các con được tận hưởng tuổi thơ rực rỡ sắc màu, được tôn trọng, được bảo vệ, được dìu dắt bởi những giáo viên tận tâm đã qua quá trình đào tạo khắt khe. Để mỗi ngày con đến trường trong niềm hạnh phúc hân hoan và sự vui thích khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Triết lý đó được cụ thể hóa thành các chương trình học thú vị, chương trình dinh dưỡng phong phú, cơ sở vật chất an toàn và chính sách ưu việt cho giáo viên của trường.

Sứ mệnh của Bé Ong Sài Gòn là giúp các em bé sau này tự tin thể hiện bản thân, tự tin khám phá thế giới xung quanh và có hiểu biết sâu sắc về nghệ thuật để phục vụ cho cuộc sống của chúng.

1. Cảm hứng Reggio Emilia và mô hình học Anh Quốc

Bài toán đặt ra cho những phụ huynh đầu tiên của trường, đồng thời cũng là các nhà sáng lập, đó là làm sao để tạo ra một ngôi trường vừa giúp con khắc phục được những nhược điểm của người châu Á, vừa cho con tự do phát triển tự nhiên như cây cỏ trong chính môi trường con theo học? Con sẽ không phải đuổi theo mệt mỏi với những khuôn mẫu, phép tắc cứng nhắc, thiếu sáng tạo đầy rẫy ngoài kia. Thay vào đó, ngôi trường con lớn lên là nền tảng để con tự tin tỏa sáng khi bước ra ngoài thế giới với sự am hiểu về khoa học, nghệ thuật và được trang bị đầy đủ các kỹ năng sống cần thiết.

Họ đã lựa chọn cảm hứng Reggio Emilia cùng mô hình học Anh Quốc để đưa vào áp dụng cho trường. Bé Ong Sài Gòn không đơn thuần là một trường mầm non, mà ở đó là một môi trường xã hội thu nhỏ mà con sẽ lớn lên, học hỏi từ bất kì con người hay đồ vật nào gắn bó với con. Đứa trẻ trở thành trung tâm, quan sát và học được không chỉ từ giáo viên mà cả những người làm tạp vụ, những chú bảo vệ và cả bạn bè chúng. Khái niệm này được gọi là “Children led activities”, trẻ là người gợi mở, giáo viên là người hướng dẫn từ đó mỗi đứa trẻ có một lộ trình đào tạo riêng biệt từ chính nhu cầu và khả năng tiếp thu của chúng.

Cảm hứng Reggio Emilia được thể hiện ở từng góc lớp, từng học liệu hàng ngày. Đó là những cành cây khô, những chai lọ không sử dụng nữa, hay rau cỏ, trái cây thức ăn trong mỗi bữa ăn của con. Từ đó, đứa trẻ biết cách tự tìm đồ chơi, tự sáng tạo ra trò chơi, và học cách lớn lên cùng chính cuộc sống xung quanh mình.

Tựu chung lại, lấy cốt lõi trẻ em là trung tâm, là bản thể khám phá thế giới xung quanh với các mối quan hệ tích cực cùng sự hỗ trợ từ giáo viên bằng các học liệu do tự nhiên cung cấp, những đứa trẻ lớn lên từ sự tò mò và sáng tạo thông qua các hoạt động tương tác, tự tin thể hiện bản thân, tự tin tỏa sáng với những hiểu biết, kiến thức được bồi dưỡng qua 7 loại hình thông minh. Đó chính là giá trị cốt lõi mà trường mầm non Bé Ong Sài Gòn theo đuổi.

2. Chương trình dinh dưỡng

Để các con có thể khỏe mạnh, vui tươi tham gia vào các hoạt động trong lứa tuổi của mình ở trường, một chương trình dinh dưỡng hợp lý và phong phú đóng vai trò rất quan trọng. Đó là lí do Bé Ong Sài Gòn mời chuyên gia dinh dưỡng uy tín tư vấn thực đơn cho các con. Một thực đơn với những món ăn cung cấp đủ năng lượng, đủ dưỡng chất đáp ứng yêu cầu khắt khe của cha mẹ mà vẫn phong phú bởi món ăn không chỉ đơn thuần là để no bụng, mà còn để con học về thực phẩm, về văn hóa, về cả nghệ thuật ẩm thực nữa.

Thực đơn được xây dựng dựa theo hoa trái từng mùa, nguồn thực phẩm đảm bảo từ rau củ, trái cây organic từ Organica, thịt từ Vissan, sữa Dalat Milk…. Trường nói không với các loại hạt nêm, bột ngọt, phụ gia thực phẩm. Quy trình chế biến khép kín, bếp luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ tuân theo các quy chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Đầu và cuối mỗi tháng, cô đều đặt bé lên cân để cùng bố mẹ theo dõi chiều cao, cân nặng, cùng bố mẹ trao đổi chi tiết về việc hỗ trợ con trong quá trình ăn uống tại trường để con có sức khỏe tốt nhất.

3. Cơ sở vật chất

Tất cả các lớp học tại Bé Ong Sài Gòn đều không có tivi hay bất kì thiết bị điện tử nào phục vụ mục đích giải trí của bé. Để học qua các video clip, trường có sử dụng máy chiếu với màn hình lớn hơn, không ảnh hưởng tới mắt các bé. Lớp học cũng không có nhiều đồ chơi mà các phụ huynh thấy nhiều ở các shop bán đồ trẻ thơ. Thay vào đó là những đồ chơi, học liệu cho các cô tự làm, hoặc các bạn tạo ra trong những giờ học trên lớp. Những mẩu cây khô, gỗ, những khối xếp hình. Điều này đỏi hỏi giáo viên ở trường luôn luôn tạo ra những trò chơi để thu hút sự chú ý của lũ trẻ trong các giờ chơi tự do, bằng âm nhạc, bằng mọi thứ có mặt trong lớp. Triết lý đồ chơi đơn giản là: bất kể món đồ gì con thấy ở trên sàn là đồ chơi của con.

Bố mẹ sẽ ngạc nhiên với khá nhiều học cụ và học liệu có chút kì lạ ở Bé Ong Sài Gòn. Như chiếc bàn sáng để các bạn “ngâm cứu” những chiếc lá, bông hoa hay món đồ gì đó chúng vừa nhặt được trong giờ dã ngoại. Thậm chí, trái cam, trái dưa hấu cũng trở thành bài học đơn giản nhưng lại tạo muốn vàn hứng khởi về màu sắc, mùi vị cho các bạn. Từ đó giúp các bé phát triển các kỹ năng vận động tinh, vận động thô, nhận biết thế giới sắc màu từ chính nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.

Để khắc phục nhược điểm trong các campus ở trên khu phố trung tâm không có nhiều sân để chơi, trường mầm non Bé Ong Sài Gòn lựa chọn những địa điểm là các căn biệt thự xinh đẹp vừa thuận tiện cho bố mẹ đưa đón, vừa có ánh sáng chan hòa, nhiều góc chơi gần gũi với thiên nhiên, thiết kế đảm bảo an toàn trong quá trình học của con ở trường. Việc vận động và chơi không còn bó buộc phải là sân rộng với cầu trượt, đu quay nữa mà là góc leo núi, góc đá bóng, leo trèo hay thậm chí là di chuyển ngay trong lớp học.

4. Giáo viên của trường

Một ngày của các cô giáo sẽ kéo dài từ 7 giờ 15 phút sáng cho tới hơn 6 giờ tối. Khi bố mẹ trên đường đi làm, tạt qua trường gửi con, các cô luôn tươi cười sẵn sàng đón bé, chào bé một câu rõ yêu rồi mang bé lên lớp. Có những phụ huynh đi làm về muộn, 6 giờ qua đón con, cô gửi những đứa trẻ cuối cùng cho ba mẹ, có thể sẽ dọn dẹp thêm chút chút ở lớp rồi trở về nhà khi trời đã tối. Một ngày dài vất vả nhưng luôn tràn ngập niềm vui. Bé Ong Sài Gòn là ngôi trường hiếm hoi vẫn duy trì việc viết sổ liên lạc bằng tay cho từng bé mà trong đó, các cô ghi chép quan sát tỉ mỉ về con qua từng hoạt động, từng bữa ăn ở trường.

Mỗi giáo viên ở Bé Ong Sài Gòn đều gắn bó với trường trong thời gian khá lâu, họ được tuyển chọn với ưu tiên hàng đầu là tình yêu với trẻ thơ, tinh thần học hỏi cao, sẵn sàng hoàn thiện bản thân để bước lên những nấc thăng tiến trong sự nghiệp giáo viên ở trường. Chương trình giáo dục luôn luôn thay đổi để đáp ứng với nhu cầu lớn lên của lũ trẻ, các cô cũng được tham gia các khóa đào tạo liên tục cùng các chuyên gia về Reggio Emilia và mô hình Anh Quốc trong và ngoài nước. Mỗi giáo viên ở Bé Ong Sài Gòn đều được coi trọng như người dẫn dắt đầu đời quan trọng của các bé, cùng các bé lớn lên trong quá trình hình thành nhân cách con người và là tư vấn viên hỗ trợ phụ huynh khi con gặp bất kì vấn đề gì ở nhà hay trên lớp.

Trường mầm non Bé Ong Sài Gòn là khởi nguồn từ trái tim của những người mẹ khát khao xây dựng cho chính con mình một môi trường ngập tràn tiếng cười và yêu thương. Để những đứa trẻ tự do lớn lên, tận hưởng tuổi thơ theo cách của riêng chúng và tôn trọng quá trình đó. Vì lẽ đó, chúng tôi tin rằng, những gì được tạo ra từ trái tim cũng sẽ chạm tới trái tim của những người mẹ đồng quan điểm và mong muốn con mình lớn lên một cách tự tin, an toàn và khỏe mạnh. Điều đó được tạo ra từ chính bản thân môi trường của chúng.

Hệ thống trường Mầm non Song ngữ Bé Ong Sài Gòn:

Cơ sở 1:
191 Hai Bà Trưng, P.6, Q.3

Cơ sở 2:
193/6B Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3

Cơ sở 3:
37 An Phú, P.An Phú, Q.2

Chương trình học cho trẻ từ 6 -12 tháng tuổi

Bước qua giai đoạn 6 tháng tuổi, trẻ sơ sinh sẽ có những bước chuyển đổi mạnh mẽ về thể chất lẫn tinh thần một cách rõ rệt. Vậy trong thời gian này trẻ biết làm gì? Cần phải học gì? Phải chăm sóc như thế nào?…Chúng ta cùng đến với trường mầm non song ngữ Bé Ong Sài Gòn để giải mã những thắc mắc trên và tìm hiểu về chương trình học của con trong những năm tháng đầu đời tại đây nhé!

ngay-nha-giao - trường mầm non song ngữ bé ong sài gòn

Ở độ tuổi này, trẻ sẽ được giảng dạy theo mô hình Anh Quốc kết hợp với hướng tiếp cận reggio Emilia của Ý mang đến sự phát triển toàn diện một cách tự nhiên nhất cùng với những trang thiết bị thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình học.

lớp tulip 6-12 tháng tuổi - trường mầm non song ngữ bé ong sài gòn

Ngoài ra còn được trải nghiệm những hoạt động bổ ích như bơi lôi, khám phá nguyên vật liệu thật, trải nghiệm bùn lầy, khám phá cát- nước, quan sát thế giới động vật thông qua các phòng học âm nhạc, thư viện, phòng chơi mềm cùng những trò chơi vận động ngoài trời hấp dẫn.

tre từ 6-12 tháng tuổi - trường mầm non song ngữ bé ong sài gòn

Nội dung chương trình học được thiết lập qua 7 lĩnh vực phát triển :

  • Thông qua sự tiếp xúc gần gũi giữa cô giáo cùng các bạn mỗi ngày bằng ánh mắt, cử chỉ, bày tỏ và được đáp ứng nhu cầu tâm sinh lí; lắng nghe âm thanh quen thuộc và phản xạ lại trong ngữ cảnh nhất định. Tập nói những âm thanh bập bẹ, ê a cho đến những từ đơn cơ bản tạo điều kiện phát triển về giao tiếp và ngôn ngữ
  • Lĩnh vực Phát triển thể chất được chú trọng thông qua việc tiếp xúc với đồ dùng, đồ chơi, những bài học về kỹ năng di chuyển, cầm nắm, lật, lăn, massage, bò trườn, tập đi, … mỗi ngày kết hợp với việc ăn uống khoa học dựa theo nhu cầu riêng của từng bé.
  • Lĩnh vực hiểu biết về thế giới : vạn vật xung quanh trẻ sẽ được mở rộng ra trong quá trình khám phá đồ vật, đồ chơi cùng với sự cảm nhận, quan sát các con vật, cây cối, hoa lá một cách tự nhiên và gần gũi.
  • Lĩnh vực ngôn ngữ : Trẻ bắt đầu cảm nhận được tiếng mẹ đẻ, tập nghe những từ ngữ cơ bản, bập bẹ, lắc lư theo nhịp điệu bài thơ, bài hát cũng như hiểu được những cử chỉ trên khuôn mặt, thái độ của người đối diện.
  • Cơ thể chuyển động theo những âm thanh mà các em ưa thích, như âm nhạc hay các nhịp đập đều đặn. Bắt chước và sáng tạo ra các động tác đã quan sát được. Bắt đầu hướng đến tiếng nhạc, lắng nghe hoặc hòa vào nhịp điệu, bài hát và nhúng nhảy. Để ý và ham thích những cách chuyển động để lại dấu vết qua lĩnh vực thẫm mỹ.
  • Trẻ nhận biết một cách sớm sủa về hình cơ bản, không gian và phép đo lường nhờ sự nhận biết cảm tính, cơ hội được quan sát vật thể và chuyển động của chúng qua việc chơi và khám phá. Học cách phản xạ với những âm thanh khác nhau trong phạm vi 3.
các be lớp tulip độ tuổi 6-12 tháng - trường mầm non song ngữ bé ong sài gòn

Với phương châm “lấy trẻ làm trung tâm” cùng với đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản, dạy học dựa trên sự phát triển của từng trẻ, trường Bé Ong Sài Gòn tin chắc rằng sẽ mang lại cho bé những trải nghiệm tuyệt vời cho những năm tháng đầu đời.

Chương trình học cho trẻ từ 1 – 2 tuổi

Đối với trẻ ở độ tuổi này, ngày nào cũng như là một ngày mới. Trường học như một nơi dạo chơi để trẻ khám phá và bắt đầu thể hiện ý thức độc lập về bản thân. Trẻ luôn tò mò về thế giới xung quanh, cần cơ hội để tìm hiểu đồ vật , thử nghiệm mọi thứ trước mắt bằng cách sờ, nếm, đập, ném…

các bé ong độ tuổi 1-2 - trường mầm non song ngữ bé ong sài gòn

Trẻ phát triển rõ rệt hơn về nhận thức, kỹ năng cũng như đây là giai đoạn nền tảng trong việc phát triển ngôn ngữ. Bé được làm quen với những kiến thức cơ bản như tên gọi, màu sắc, hình dạng, con vật,…Kết hợp các hoạt động vui chơi phong phú kích thích giác quan và óc tò mò ở trẻ.

các bé ong độ tuổi 1-2 - trường mầm non song ngữ bé ong sài gòn

Đến với trường mầm non song ngữ Bé Ong Sài Gòn, trẻ có cơ hội tham gia lớp học ngoại ngữ  với giáo viên nước ngoài để làm quen, học cách phản xạ và yêu thích tiếng anh ngay từ thuở nhỏ.

Các phòng chơi mềm, thư viện, nấu ăn, khu chơi cát, chơi nước, trồng cây phục vụ nhu cầu vui chơi học hỏi tối đa cho trẻ kết hợp các hoạt động năng khiếu ca hát, ngoại ngữ, nhảy aerobic mang lại sự phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

các bé ong độ tuổi 1-2 - trường mầm non song ngữ bé ong sài gòn

Nội dung chương trình học được thiết lập qua 7 lĩnh vực phát triển :

  • Lĩnh vực giao tiếp và ngôn ngữ được quan tâm hàng đầu ở độ tuổi này. Trẻ được kích thích thể hiện nhu cầu của bản thân với người lớn bằng hành vi, cử chỉ và dùng từ đơn giản. Khám phá môi trường xung quanh, đồ chơi, lắng nghe âm thanh, bài hát-bài thơ để tăng cường vốn từ. Thích bập bẹ nói theo & ngày càng thích thí nghiệm với việc sử dụng âm thanh và từ ngữ để giao tiếp cho một loạt các mục đích khác nhau.
  • Lĩnh vực thể chất phát triển rõ rệt qua những bước đi chập chững, chạy nhảy, cầm, nắm, di chuyển đồ vật,…Tham gia hoạt động vận động nâng cao kỹ năng như xếp chồng đồ vật, đóng mở nắp, chuyền tung bắt bóng, bước qua vật cản, bò chui, tập tô-vẽ, bơi lội… Bên cạnh đó việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng được chú trọng với thực đơn thay đổi liên tục, giàu chất dinh dưỡng, món ăn ngon miệng phù hợp với nhu cầu cá nhân của các bé.
  • Lĩnh vực hiểu biết về thế giới : vạn vật xung quanh trẻ sẽ được mở rộng ra trong quá trình khám phá đồ vật, đồ chơi cùng với việc quan sát các con vật, cây cối, hoa lá một cách tự nhiên và gần gũi. Biết rằng mọi vật được sử dụng theo các cách khác nhau, thí du: quả bóng vừa đã lăn dưới đất, vừa ném cho bay trên cao, một chiếc ô-tô đồ chơi có thể dùng đẩy vật khác…
  • Lĩnh vực thẫm mỹ bắt đầu thể hiện qua các biểu hiện cảm xúc cá nhân của trẻ. Cơ thể chuyển động theo những âm thanh mà bé ưa thích, như âm nhạc hay các nhịp đập đều đặn. Bắt chước và sáng tạo ra các động tác đã quan sát được, như vỗ, vẫy tay. Bắt đầu hướng đến tiếng nhạc, lắng nghe hoặc hòa vào nhịp điệu, bài hát. Trẻ bắt đầu quan tâm đến những đồ vật đồ chơi bắt mắt, âm thanh vui nhộn và những sản phẩm được tạo ra khi con tham gia hoạt động tạo hình nghệ thuật, xây dựng, …Tất cả sự sáng tạo ấy đều được ghi nhận lại qua hình ảnh và sản phẩm mỗi ngày của bé.
  • Lĩnh vực không gian và phép đo lường : Bé bắt đầu học cách nhận biết được kích thước (to-nhỏ), hình dạng (tròn ,vuông), số lượng, vị trí trong không gian (trước – sau, trên – dưới)so với bản thân bé. Nỗ lực xếp hình vào các chỗ trống trên những bảng xếp hình (thi thoảng làm được). Sử dụng các tảng đồ chơi để xây các công trình và hình xếp đơn giản. Thích bỏ đồ hàng vào cũng như lấy chúng ra từ các hộp chứa. Bắt đầu biết tổ chức và phân loại các vật, thí dụ: xếp các con gấu bông vào cùng một chỗ hay xếp những gấu bông và xe hơi riêng ra.Đếm miệng một cách ngẫu nhiên…
  • Lĩnh vực ngôn ngữ : Phát triển sự hiểu biết những từ đơn lẻ trong văn cảnh, ví dụ như ‘cốc’, ‘sữa’, ‘bố’…Tạo nền tảng cho việc đọc- viết sau này. Quan tâm đến thơ vần, đồng dao, xem sách và gọi tên nhân vật hoặc hành động của nhân vật trong truyện tranh. Lĩnh vực phát triển cá nhân, ý thức xã hội và tình cảm: bé bắt đầu ý thức về bản thân mình. Biểu lộ sự thích giao tiếp, nhu cầu cá nhân bằng cử chỉ, lời nói với những người gần gũi, có khả năng cảm nhận, biểu lộ cảm xúc vui buồn với mọi người xung quanh. Thực hiện một số hành vi xã hội đơn giản như chào hỏi, vâng lời, dọn dẹp đồ dùng đồ chơi theo yêu cầu, tham gia một số trò chơi đóng vai như nấu ăn, cho búp bê tắm, ngủ, ăn cháo…Trẻ nghe hát, vận động, nhúng nhảy theo giai điệu bài hát. Tập vẽ, nặn, xé,dán cùng một số trò chơi vui nhộn với nước, lá cây, bùn nhão, kem tuyết, bột nặn playdough, nguyen liệu thiên nhiên (gạo, các loại đậu, nui, mì, gỗ, đất sét,..) thỏa thích tinh nghịch không ngại vấy bẩn.
các bé ong độ tuổi 1-2 - trường mầm non song ngữ bé ong sài gòn

Ngoài ra, để đề cao tiềm năng và sự sáng tạo của trẻ  thì trường mầm non Bé Ong Sài Gòn còn kết hợp chương trình Anh Quốc cùng với hướng tiếp cận Reggio Emillia trong các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ. Tinh thần của hướng tiếp cận này là giáo dục dựa trên việc phát huy năng lực tiềm ẩn của trẻ, tôn trọng và yêu thương trẻ thơ, tạo điều kiện tốt nhất về môi trường để trẻ trải nghiệm và phát triển một cách toàn diện.

các bé ong độ tuổi 1-2 - trường mầm non song ngữ bé ong sài gòn

Chương trình học cho trẻ từ 3-4 tuổi

Trẻ từ 3 tuổi biết làm gì và sẽ học được gì hay chỉ ăn ngủ và vui chơi là được nhỉ ? Đó là câu hỏi được không ít ba mẹ quan tâm và tìm hiểu lời giải đáp. Thời kỳ bé lên 3 sẽ là khoảng thời gian đau đầu với nhiều bậc phụ huynh vì con bắt đầu bướng bỉnh và khá nhạy cảm. Trẻ thích làm trái ý người lớn, tự ý hành động mà không cần sự cho phép của mẹ, ngoài ra trẻ còn có sự thay đổi rõ rệt về tâm sinh lý. Điều này đòi hỏi bố mẹ cần quan tâm và tìm hiểu tâm lý của trẻ sâu sắc hơn, để có thể dạy dỗ, chăm sóc con đúng cách. Nếu đúng phương pháp thì trẻ sẽ giúp trẻ phát triển vượt bậc khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng và sự hiểu biết.

chương trình học cho trẻ từ 3 tới 4 tuổi - mầm non be song sài gòn

Giai đoạn 3 tới 4 tuổi thuộc nhóm trẻ ở độ tuổi mẫu giáo. Trẻ có nhu cầu sờ, nếm, ngửi, nghe và thử nghiệm tất cả mọi thứ xung quanh, ham học hỏi qua kinh nghiệm và qua trò chơi. Trẻ bận rộn trong việc phát triển các kỹ năng, sử dụng ngôn ngữ và cố gắng để kiểm soát được nội tâm.

chương trình học cho trẻ từ 3 tới 4 tuổi - mầm non be song sài gòn

Dưới đây là nội dung nội dung chương trình học được thiết lập qua 7 lĩnh vực phát triển của trẻ 3-4 tuổi khi tham gia học tập tại hệ thống trường mầm non song ngữ Bé Ong Sài Gòn:

  • Ở giai đoạn này khả năng ngôn ngữ của bé sẽ có mức tiến bộ hơn, trẻ sử dụng ngôn ngữ như một phương tiện mạnh mẽ để mở rộng mối liên hệ, chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm và suy nghĩ. Muốn được người lớn giải đáp thắc mắc, lắng nghe và thấu hiểu. Với hơn 10 tiếng tại trường là khoảng thời gian quý báo mà trẻ được trải nghiệm nhiều hoạt động, rèn kỹ năng giao tiếp cùng các cô và các bạn như: trò chuyện- sinh hoạt, đọc sách, lắng nghe kể chuyện, ca hát, nói lên những mong muốn của bản thân, học cách lắng nghe và chú ý…Song song các bé còn được bổ sung ngôn ngữ thứ 2 mỗi ngày 30 phút với giáo viên nước ngoài thông qua trò chơi vui nhộn, các giờ nghệ thuật, ca hát, kể chuyện,…giúp trẻ tiếp thu tiếng anh một cách tự nhiên nhất. 
giờ học tiếng anh với giáo viên nước ngoài của bé ong sài gòn
  • Đây là cột mốc đánh dấu nhiều sự thay đổi về thể chất, trẻ khá năng động và chạy nhảy nhiều. Vì thế các giờ hoạt động của trẻ luôn được thiết kế sát sao, đảm bảo độ an toàn, luôn đổi mới và không gây nhàm chán giúp hoàn thiện kỹ năng vận động thô cho đến vận động tinh . Kỹ năng tự phục vụ như mặc quần áo, phụ giúp dọn dẹp đồ dùng, hoặc đi vệ sinh cũng được hướng dẫn bày bản tại trường.
  • Lĩnh vực hiểu biết thế giới xung quanh luôn là điều hiếu kỳ nơi trẻ. Trẻ hiếu kỳ về mọi thứ và tìm cho bằng được đáp án về những gì chúng đang thắc mắc. Những giờ học quan sát thực tiễn trên đồ dùng, đồ vật thật, các tiết khám phá khoa học, khám phá nguyên vật liệu trong giờ nấu ăn …càng thỏa mãn sự tò mò . Từ đó phát huy được khả năng tư duy và sáng tạo.
giờ vận động chơi cát của các be song sài gòn
  • Về lĩnh vực toán hoc, trẻ đã sử dụng ngôn ngữ số như: một, hai, ba…, Và ‘đếm’ trong nhiều các tình huống khác nhau. Bày tỏ sự ham thích đối với số trong môi trường xung quanh. Việc áp dụng chương trình Anh Quốc kết hợp với hướng tiếp cận Reggio Emilia vào việc học tập, sử dụng các nguyên vật liệu thiên nhiên gần gũi, thực tế giúp trẻ làm quen với toán theo hướng thuận tự nhiên vừa chơi vừa học, không bị gò bó hay chán nản như phương pháp cũ. Đồng thời cô giáo luôn dẫn dắt trẻ học mọi lúc, mọi nơi.
chương trình học trẻ 3-4 tuổi của mầm non bé ong sài gòn
  • Nói về lĩnh vực ngôn ngữ thì ngôn ngữ của trẻ từ 3 đến 4 tuổi được xây dựng từ câu ngắn đến câu có nhiều âm tiết, trẻ nói được trọn câu ngắn dễ dàng. Trẻ bắt đầu được làm quen với chữ viết và việc đọc sách, học cách sử dụng các dụng cụ học tập như bút, viết và đọc được một số ký hiệu thân quen trong cuộc sống. Với phương pháp tại Bé Ong Sài Gòn, việc học tập trở nên chủ động và hứng thú hơn khi con sử dụng nhiều nguyên liệu sáng tạo để viết, vẽ như than, cọ, cây khô, bông tăm…trên nhiều chất liệu khác ngoài giấy như là vải, chiếc lá, nền xi măng, khúc gỗ, chai nhựa,…Thư viện sách được trang bị với nhiều loại sách đa dạng từ tiếng việt cho đến tiếng anh để trẻ tha hồ chọn lựa, các con rối tay, rối que hoặc tranh ảnh, mô hình kể chuyện luôn được các cô giáo đổi mới theo từng chủ đề mang đến sự hứng thú cho trẻ mỗi khi tham gia các hoạt động tại trường.
chương trình học trẻ 3-4 tuổi của mầm non bé ong sài gòn
  • Bé càng lớn sẽ càng có những cảm xúc đa dạng hơn. Đây cũng là khoảng thời gian bé có những cảm xúc và hình thành tính cách cá nhân rõ ràng nhất. Trẻ đã biết bắt chước bạn bè và người lớn, biết quan tâm đến người khác nếu người đó khóc và hiểu rõ khái niệm của tôi của bạn. Khi ở trường, con sẽ học được cách quan tâm chăm sóc mọi người, biết cám ơn, chia sẻ, học về hành vi, cảm xúc cũng như thông qua một số giờ kỹ năng sống, dần dần hình thành và phát huy tối đa cảm xúc tích cực cho trẻ.
chương trình học trẻ 3-4 tuổi của mầm non bé ong sài gòn
  • Về lĩnh vực thẫm mỹ, trẻ cũng đã ý thức và quan tâm đến “cái đẹp”, thích khám phá sắc màu, âm thanh cũng như thể hiện tính sáng tạo trong các hoạt động vẽ, nặn, xé dán, vận động theo nhạc, vui chơi ngoài trời… Hiểu được điều đó vì thế nhà trường luôn tạo điều kiện để bé thỏa mãn sự tò mò của bản thân trong môi trường vui chơi học tập, kích thích sự sáng tạo nơi trẻ.
chương trình học trẻ 3-4 tuổi của mầm non bé ong sài gòn

Khi tham gia học tại hệ thống trường mầm non song ngữ Bé Ong Sài gòn, mỗi đứa trẻ sẽ được quan sát và đánh giá sự phát triển cụ thể qua các hoạt động hàng ngày, hàng tuần, hàng quý để đưa ra 1 lộ trình phát triển một cách tốt nhất cho từng gia đoạn phát triển. Quý Phụ huynh cũng sẽ nhìn thấy những hình ảnh hoạt động của con và các bạn vui chơi mỗi ngày qua Email và được họp riêng với giáo viên của bé 30 phút định kỳ theo quý. Ngoài ra, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động bổ ích và sự kiện hấp dẫn dành cho quý phụ huynh và các bé tạo sợi dây kết nối chặt chẽ giữa giữa gia đình và nhà trường trong công tác nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Chương trình học cho trẻ từ 4-6 tuổi

Với tầm nhìn về những đứa trẻ sẵn sàng đạt được những thành công đầu tiên khi bước vào tiểu học tại bất cứ một ngôi trường nào ở Việt Nam, trường mầm non song ngữ Bé Ong Sài Gòn đã thiết kế chương trình học độc đáo dành riêng cho các bé từ 4-6.

chương trình học cho trẻ từ 5-6 tuổi trường mầm non bé ong sài gòn

Vào giai đoạn này, Bé Ong Sài Gòn đặt điểm nhấn mạnh mẽ đối với trẻ trên các lĩnh vực đọc viết , hình học không gian đo lường, ngôn ngữ giao tiếp, thể chất, thẫm mỹ, hiểu biết về thế giới và phát triển ý thức-cá nhân-tình cảm-xã hội thông qua chương trình anh quốc kết hợp hướng tiếp cận Reggio Emilia thuận tự nhiên” . Với cách tiếp cận này, tâm hồn và năng lực của bé được nuôi dưỡng trong một môi trường cảm thụ nghệ thuật vừa mềm mại, mới lạ, mà lại nhấn mạnh được tối đa sự đặc biệt của từng cá nhân trẻ.

chương trình học cho trẻ từ 5-6 tuổi trường mầm non bé ong sài gòn

Trong chương trình học hàng ngày, các bé sẽ được cung cấp môi trường học tập song ngữ kết hợp giữa Tiếng Anh và Tiếng Việt với chương trình học đa dạng, đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và tinh thần cũng như bồi dưỡng các kỹ năng sống. Để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện về mọi mặt , Bé Ong Sài Gòn cụ thể hóa bằng việc đưa các chương trình học năng khiếu như nấu ăn, âm nhạc, vẽ, Yoga, Tiếng Anh với giáo viên bản ngữ ... Bên cạnh đó, bé sẽ làm quen và tương tác với truyền thông, truyền hình như một phần trải nghiệm, thông qua đó, Bé Ong Sài Gòn để lại một điểm nhấn đặc biệt hơn nữa ở độ sẵn sàng, lòng tự tin và sự khác biệt trong cảm thụ nghệ thuật của trẻ.

giờ thiền  cho trẻ của trường mầm non bé ong sài gòn

Cùng nhau tìm hiểu về chương trình học của trẻ phát triển qua các lĩnh vực sau:

  • Độ tuổi 4-6 tuổi là thời điểm quan trọng về phát triển giao tiếp và ngôn ngữ của trẻ, trẻ biết lắng nghe, hòa nhập cuộc đối thoại với người đối diện. Ăn nói trôi chảy hơn và có khả năng phát âm cũng như sử dụng ngữ pháp một cách chính xác hơn. Kỹ năng giao tiếp của trẻ được rèn luyện mỗi ngày với hơn 10 tiếng vui chơi và học tập tại trường cùng cô và bạn bè với các chủ đề học tập đa dạng, hấp dẫn.
  • Về thể chất ở độ tuổi này trẻ đã phát triển khá rõ rệt, trẻ sẽ được tham gia thường xuyên các hoạt động thể chất tại trường như chạy, nhảy, múa, yoga, võ thuật, ballet, chơi trò chơi hoặc thậm chí là thể thao bóng đá, cầu lông,…Sử dụng độc lập và dễ dàng các vật liệu và kỹ thuật khác nhau để vẽ, sơn , viết… Với các hoạt động học tập tại Bé Ong Sài Gòn trẻ sẽ có sự kiểm soát tốt và phối hợp trong các vận động lớn và nhỏ. Chúng di chuyển tự tin trong một loạt các cách khác nhau, ước lượng không gian an toàn. Chúng sử dụng các thiết bị & công cụ hiệu quả, bao gồm cầm bút chì để viết.
  • Sự tò mò muốn khám phá thế giới của trẻ cũng trở nên mạnh mẽ. Trẻ cũng có thể tự lý giải những thắc mắc của bản thân thông qua các hoạt động trực quan hàng ngày, những hoạt động quan sát hiện tượng tự nhiên xung quanh, các giờ nấu ăn, các giờ thí nghiệm hay những chuyến tham quan dã ngoài định kì sẽ mở ra một thế giới quan trước mắt trẻ. Trẻ biết những nét giống và khác nhau về nơi chốn, sự vật, chất liệu và các vật thể sống và giải thích được tại sao một số việc lại diễn ra và nói về những thay đổi.
  • Tính thẫm mỹ của trẻ dần hình thành một cách rõ nét, trẻ hát, sáng tác nhạc, nhảy múa, vẽ tranh sáng tạo,thời trang, thử nghiệm với những cách thay đổi bản thân. Các em sử dụng và tìm hiểu một cách an toàn nhiều vật liệu, công cụ, kĩ năng khác nhau; thử nghiệm với màu sắc, kiểu cách, kết cấu, dạng và chức năng. Thường xuyên nói về cái đẹp theo ý kiến cá nhân và muốn được người lớn công nhận.
  • Về phát triển ý thức-cá nhân-tình cảm-xã hội, trẻ biết ứng xử theo các quy tắc cụ thể cho các tình huống, tham gia vào các hoạt động chơi trong một nhóm, biết đóng nhiều vai khác nhau khi chơi, lúc thì làm nhà lãnh đạo, lúc đóng vai người mẹ chăm sóc cho con,..Trẻ biết quan tâm và giúp đỡ mọi người xung quanh khi cùng cô tham gia những dự án nhỏ xây dựng lợi ích cộng đồng như nhặt rác, tiết kiệm điện, nước, tham gia quyên góp những đồ chơi cũ, sách cũ… 
     
  • Về toán học, không gian đo lường : Nắm vững các từ và khái niệm cụ thể như sau, trước, dưới, qua, trong, trên và lên. Sự thành thạo trong các lĩnh vực này đạt được thông qua các hoạt động vui chơi, kể chuyện, đóng vai, âm nhạc, vận động sáng tạo, chơi tự do cả trong nhà và ngoài trời. Được tiếp xúc với phép đếm, nhận dạng số và suy luận, các mối quan hệ toàn phần, mối quan hệ không gian, và xác định và tạo ra các mẫu. Những kỹ năng này đạt được thông qua việc xây dựng khối; xâu chuỗi hạt, lắp ráp câu đố, các hoạt động lịch và các hoạt động nghệ thuật.
  • Về lĩnh vực ngôn ngữ đọc viết: Trẻ bắt đầu biết chọn lựa sách để đọc, chia sẻ sách cùng bạn và sáng tác những câu chuyện dựa trên những câu chuyện đã đọc .Cô giáo hướng dẫn trẻ làm quen với tư thế ngồi viết và dụng cụ học tập như tập, bút chì, gôm, phấn, bảng con,…Trẻ nhận biết và phân loại các hình dạng, chữ cái, số và các dạng tự nhiên như vỏ sò, viên đá, lá cây,…với chương trình song ngữ Việt- Anh song hành suốt quá trình học.

Đối với trẻ ở độ tuổi tiền tiểu học, hệ thống song ngữ trường Bé Ong Sài Gòn còn thiết kế lộ trình rõ rệt ban đầu từ kỹ năng sống cho đến những kiến thức cơ bản bổ trợ tối ưu giúp trẻ tự tin và hòa nhập được dù vào bất cứ ngôi trường tiểu học nào.

 

Không tìm thấy khoá học nào.

BỘ LỌC

0 - 1,000,000