Ưu điểm nổi bật
Đối tượng
- Các bạn nhỏ từ 8-10 tuổi.
- Lộ trình dành cho các bạn có hứng thú và muốn tìm hiểu về lập trình.
- Nắm vững kiến thức về toán tiểu học trở lên.
- Biết sử dụng máy tính cơ bản.
- Đọc hiểu tiếng Việt, ưu tiên biết tiếng Anh cơ bản.
Mục tiêu khóa học
✓ Phát triển tư duy máy tính, tư duy thuật toán
- Áp dụng lệnh cơ bản trong Scratch, như di chuyển, quay, nói chuyện.
- Áp dụng vòng lặp và điều kiện để tạo các chương trình Scratch đơn giản.
- Áp dụng biến và sự kiện để cải thiện và tối ưu hóa các chương trình Scratch.
- Áp dụng các thẻ lệnh, cấu trúc lập trình từ Scratch để lập trình được các dự án nâng cao.
- Áp dụng các kiến thức, kỹ năng lập trình và để để phát triển dự án từ ý tưởng có tính ứng dụng thực tế cao.
✓ Phát triển tư duy sáng tạo
- Xây dựng các dự án Scratch đơn giản dựa vào dự án mẫu.
- Xây dựng ra các phiên bản dự án Scratch từ những dự án có sẵn, hoặc kết hợp các yếu tố từ các dự án khác nhau.
✓ Phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác
- Xác định được nhu cầu của bản thân trong giao tiếp và hợp tác.
- Hoàn thành được nhiệm vụ được giao trong nhóm theo hướng dẫn của giáo viên.
✓ Phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề
- Nhận biết được sự tồn tại của vấn đề, gọi tên vấn đề kỹ thuật gặp phải
- Phân tích và trình bày được sự ảnh hưởng của vấn đề và hiểu được các giải pháp được áp dụng thành công
✓ Phát triển kỹ năng sử dụng máy tính
- Sử dụng trình duyệt để truy cập vào Scratch, sử dụng chuột và bàn phím để thao tác với Scratch, tạo và quản lý tệp tin.
- Sử dụng công cụ AI, công cụ chỉnh sửa ảnh để thiết kế các tài nguyên cho dự án.
- Sử dụng phần mềm trình chiếu hỗ trợ cho việc thuyết trình sản phẩm cá nhân.
Phương pháp giảng dạy
Mô hình học tập và phương pháp giảng dạy của MindX vô cùng đổi mới và sáng tạo nhưng vẫn giữ lại những ưu điểm to lớn của mô hình học tập truyền thống khi kết hợp 3 phương pháp dạy: Project-based Learning, Problem-based Learning và Mastery Learning