[extra] MindX - Lập trình dành cho trẻ 9-17 tuổi (4 tháng ~ 14 buổi)

MindX Technology School

Độ tuổi: 9-17

Số lượng: Không giới hạn

Khai giảng: 22/05/2024

6.000.000đ

Ưu điểm nổi bật

Khoá học lập trình cho trẻ em tại MindX Không đơn thuần chỉ là học viết những dòng lệnh khô khan, MindX xây dựng lộ trình hoàn chỉnh, từ cơ bản đến nâng cao giúp trẻ: rèn luyện tư duy logic, làm chủ kỹ năng số, phát triển tư duy sáng tạo,...

LỘ TRÌNH HỌC DÀI HẠN (6 NĂM - HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ THEO NĂM) 

NĂM 1: Khoá học lập trình Scratch Creator

Khóa học cung cấp cho học sinh tư duy thuật toán - tư duy cơ bản nhất của việc chuyển hóa các vấn đề của cuộc sống và quy trình mà máy tính có thể học được.

Độ tuổi phù hợp: Lớp 3 - 5 (8 - 10 tuổi)

Nội dung khoá học:  

- Thực hành tư duy thuật toán thông qua Ngôn ngữ lập trình khối Scartch. 

- Làm quen với lập trình cơ bản và các thẻ lệnh cơ bản: lệnh Motion, lệnh Looks, lệnh Loop. đòi hỏi tư duy phân tích tốt để triển khai các thuật toán đa dạng

- Học cách tư duy logic theo cách lập trình bằng cách chia nhỏ vấn đề, sắp xếp các khối câu lệnh 

- Sử dụng các phần mở rộng trong Scratch như: cảm biến hình ảnh, thư viện từ điển, hệ thống âm thanh,…

- Làm các sản phẩm hoàn thiện với tính trải nghiệm cao, của riêng mình, đủ sức tham dự các cuộc thi về Scratch cấp trường, quân, thành phố: game giải trí, video kể chuyện, phần mềm học tập,....

Số lượng: 8-10 học viên

Mô hình học: Hybrid

Cấp độ: Basic - Advanced - Intensive

NĂM 2: Khoá học lập trình Game Maker 

Khóa học cung cấp cho học sinh kiến thức cơ bản về tiêu chuẩn xây dựng hệ thống số: dễ hiểu, dễ phát triển, dễ sửa, dễ duy trì; thông qua việc sáng tạo các game có độ phức tạp về hệ thống tăng dần. 

Độ tuổi phù hợp: Lớp 5 - 7 (10 - 12 tuổi)

Nội dung khoá học:  

- Xây dựng được các sản phẩm game phức tạp về cốt truyện, tỷ lệ thuận với yêu cầu phức tạp về hệ thống: 

- Học viên sẵn sàng để tiếp cận với cách viết các câu lệnh, kiến thức lập trình thông qua thực hành làm các trò chơi Space Shooter, Flappy Plane, Duck Hunt, Ninja Attack.

- Cung cấp đầy đủ kiến thức để hoàn thiện 2 thể loại game là platformer và mobile game.

- Học kỹ năng mềm qua các hoạt động: làm việc nhóm, thuyết trình, phản biện, giao tiếp, gọi vốn,...

Số lượng: 8-10 học viên

Mô hình học: Hybrid

Cấp độ: Basic - Advanced - Intensive

NĂM 3: Khoá học lập trình App Producer

Khóa học cung cấp cho học sinh một cái nhìn tổng quan về sản phẩm số như là một hệ thống: duy trì và phát triển liên tục. Khóa học giới thiệu ngôn ngữ Python - viết câu lệnh hoàn chỉnh dành cho học sinh. 

Độ tuổi phù hợp: Lớp 6 - 8 (11 - 14 tuổi)

Nội dung khoá học:  

- Thực hành viết các câu lệnh hoàn chỉnh để tạo ra các sản phẩm số

- Vận dụng các library sẵn, cho phép phát triển ứng dụng trên nền tảng Desktop

- Thành thạo ngôn ngữ Python - ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất thế giới

- Học viên làm quen và phát triển các ứng dụng cơ bản với Thunkable

- Thực hành lập trình ứng dụng Student Management App - Ứng dụng quản lý học viên, Messenger - Ứng dụng nhắn tin miễn phí.

Số lượng: 8-10 học viên

Mô hình học: Hybrid

Cấp độ: Basic - Advanced - Intensive

NĂM 4: Khoá học lập trình Web Developer

Khóa học cung cấp cho học sinh các loại hình và mức độ tương tác người-máy, loại tương tác quyết định các lĩnh vực trọng yếu của đời sống đương đại (truyền thông số, quản trị số, thương mại điện tử,...

Độ tuổi phù hợp: Lớp 8 - 11 (14 - 17 tuổi)

Nội dung khoá học:  

- Học sinh nắm được các nguyên tắc tương tác người - máy ở các cấp độ khác nhau và vai trò của tương tác người - máy trong đa dạng các lĩnh vực

- Học sinh thực hành xây dựng các nền tảng cho việc tương tác người máy ở các cấp độ khác nhau: từ đơn/đa chiều, đến tương tác có phân cấp, tương tác có vai trò bên thứ ba

- Học về ngôn ngữ lập trình Javascript - ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất trên thế giới được các công ty lớn như Facebook, Google sử dụng.

- Sau khóa học, học viên có thể xây dựng được những trang web mới nhiều mục đích khác như như trang tin tức, chia sẻ nhạc, thư viện hình ảnh, sản phẩm bán hàng.

Số lượng: 8-10 học viên

Mô hình học: Hybrid

Cấp độ: Basic - Advanced - Intensive

NĂM 5: Khoá học lập trình Computer Scientist

Học sinh bước đầu hiểu các nguyên lý cơ bản của Khoa học máy tính và Khoa học dữ liệu, vận dụng các kiến thức trên vào việc thu thập & phân tích & xử lý dữ liệu từ đó đưa ra các quyết định cho tổ chức/cộng đồng vận hành dựa trên dữ liệu.

Độ tuổi phù hợp: Lớp 9 - 12 (15 - 18 tuổi)

Nội dung khoá học:  

- Học sinh hiểu và vận dụng được các thuật toán trong ngành Khoa học máy tính và Khoa học dữ liệu

- Học sinh xử lý được các dữ liệu cho sẵn thành các bảng biểu tự động, giúp tối ưu việc phân tích dữ liệu

- Nắm vững các khái niệm cơ bản của lập trình, thành thạo Python - ngôn ngữ hàng đầu được lựa chọn bởi các trường công nghệ uy tín trên thế giới làm ngôn ngữ nền tảng để học về Computer Science.

- Học cách sử dụng các công cụ, làm chủ command-line, sử dụng text-editor hiệu quả, tận dụng tối đa version control system, tìm lỗi và phân tích hiệu suất thay vì chỉ chăm chăm code.

Mô hình học: Hybrid

Số lượng: 8-10 học viên

Cấp độ: Basic - Advanced - Intensive

NĂM 6 

Học sinh trải nghiệm, thực hành công nghệ tương ứng với các năng lực tư duy bậc cao và năng lực giải quyết vấn đề. Từ đó học sinh có thể cạnh tranh cao trong du học các ngành công nghệ, trong các cuộc thi công nghệ, dự án khởi nghiệp.

Độ tuổi phù hợp: Từ 8 tuổi

 

THÔNG TIN VỀ KHOÁ HỌC 

Thời gian học: 4 tháng - 14 buổi 

Thời lượng buổi học: 1 buổi/tuần | 2h/buổi

Độ tuổi phù hợp: Các bé từ 9-17 tuổi

Số học viên: Từ 8-10 bạn/lớp

Lịch học: sắp xếp theo lịch học viên đăng ký 

Hình thức học: offline

Địa chỉ: Hơn 40 cơ sở trên toàn quốc