Kỹ năng mềm có thực sự cần thiết cho trẻ?

Ba mẹ thường cho các con làm gì vào cuối tuần, thời gian rảnh rỗi?

Sau thời gian học tập tại trường thời gian còn lại trẻ được tiếp xúc với những gì? – Tiếp tục với việc học tập bằng các khóa học thêm các môn chính quy hay được tham gia vào các hoạt động phát triển thể chất, kỹ năng?

Ba mẹ có biết vì sao trẻ thường sợ hoặc không thích việc học hay không?

Lập trình game & ứng dụng

MC Kid

Tete.ai - APP Tập Đàn

Siêu trí nhớ học đường

Tư duy ý chí nhà vô địch

Sự thành công trong tương lai của một đứa trẻ không chỉ phụ thuộc vào kiến thức kỹ năng chuyên môn mà còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng hòa nhập với xã hội, thích nghi tốt với các môi trường sống, làm việc. Khả năng tạo mối quan hệ, làm việc nhóm, hay những hoàn cảnh thay đổi,...

HÃY CHO CON TIẾP XÚC VỚI KỸ NĂNG MỀM SỚM

Vậy làm thế nào để giúp con vừa giỏi chuyên môn vừa có kỹ năng hỗ trợ cho công việc trong tương lai?

Hãy cho con được tiếp xúc, rèn luyện, phát triển các kỹ năng mềm ngay từ khi còn nhỏ. Giúp con thích nghi tốt được hoàn cảnh thay đổi, việc học này kéo dài trong từng giai đoạn phát triển của trẻ. Vì vậy, ba mẹ hãy cho các con tiếp xúc càng sớm càng tốt.

Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa

Điển hình như khi con đang học mầm non, chuẩn bị bước vào lớp 1. Đây là giai đoạn chuyển giao giữa một môi trường vừa học vừa chơi sang môi trường có tính kỷ luật và nề nếp cao hơn. Thay vì được vui chơi các buổi tối như trước thì các con sẽ phải dành một khoảng thời gian để làm bài tập chuẩn bị cho buổi học hôm sau. Làm thế nào để trẻ không bị hoang mang và cảm thấy bị ép buộc khi bước vào lớp 1?

Ba mẹ cần chuẩn bị cho con hành trang về tâm lý giúp con làm quen với sách vở, các chữ cái và con số,… để trẻ dần hiểu rằng mình sắp bước sang một giai đoạn mới trong việc học tập. Ngoài ra, để tạo thói quen tốt hơn bài bản hơn con dần quen với việc này ba mẹ có thể cho con tham gia vào các lớp học tiền tiểu học, con sẽ có bước chuẩn bị kỹ càng hơn, bước vào một giai đoạn học tập mới với tâm trạng hưng phấn và vui vẻ.

Còn đối với trẻ lớn hơn, cuối tuần hay các kỳ nghỉ trong năm sẽ là dịp tốt để các con có cơ hội được học hỏi thêm các kỹ năng thông qua các hoạt động ngoại khóa tại miễn phí hoặc có trả phí của các trung tâm, văn hóa thiếu nhi. Tham gia các hoạt động này sẽ giúp các con rèn luyện được tính tự lập, vui chơi hoạt động nhóm, hoạt bát hơn, sự nhạy bén, thể chất cũng được cải thiện hơn. 

Làm chủ được những quyết định trong tương lai

Mỗi giai đoạn phát triển của con luôn cần sự dìu dắt của ba mẹ, định hướng của ba mẹ cho các con về học tập, phát triển thể chất là vô cùng quan trọng. Hãy là người bạn đồng hành của con để con đạt được thành tích cao nhất trong học tập và làm chủ được những quyết định của bản thân trong tương lai.