Trẻ cần trang bị kỹ năng học tập gì cho năm học mới?

Kỹ năng học tập có cần thiết cho trẻ?

Vì sao cần bồi dưỡng kỹ năng học tập cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ?

Cần trang bị cho trẻ những kỹ năng nào cho năm học mới sắp tới?

Siêu trí nhớ học đường

Tư duy ý chí nhà vô địch

Lập trình game & ứng dụng

MC Kid

Tete.ai - APP Tập Đàn

Trong 2 năm qua, Covid-19 đã hạn chế khả năng phát triển bản thân của trẻ và làm ù lỳ thể chất bởi những đợt dãn cách căng thẳng. Ba mẹ cần giúp các con kích hoạt lại sự nhạy bén, linh hoạt và những tiềm năng của trẻ để chuẩn bị cho năm học mới sắp tới.

  • Kích hoạt thể chất với các môn học thể thao vận động như: bóng đá, bơi lội, bóng rổ,…
  • Phát triển tư duy, kích hoạt não bộ với các môn học: lập trình, kỹ năng mềm,…
  • Phát triển năng khiếu bản thân với các môn học: mỹ thuật, MC, âm nhạc,…
  • Bổ trợ kiến thức học tập chính quy với các môn: Toán, Tiếng Anh,Tiếng Việt,…

HÀNH TRANG TIỀN TIỂU HỌC

Với những trẻ chuẩn bị bước vào lớp 1, đây là giai đoạn chuyển cấp từ môi trường vừa học vừa vui chơi sang môi trường học tập kỷ luật, nề nếp hơn. Việc chuẩn bị tâm lý, trang bị kỹ năng để trẻ nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới là điều vô cùng cần thiết. 

Tiền tiểu học - Giai đoạn quan trọng không thể bỏ qua

Ba mẹ có thể tự hỗ trợ trẻ hình thành thói quen học tập ngay tại nhà giúp con sớm nhận thức được mình chuẩn bị bước vào một giai đoạn học tập mới nhiều thử thách và kỷ luật hơn như làm quen với sách vở, con số, đồ dùng học tập,…. hoặc cho con tham gia vào các lớp học tiền tiểu học để có lộ trình chuẩn bị kỹ năng, tâm lý đúng và đủ nhất.

KHƠI DẬY LẠI TIỀM NĂNG VỐN CÓ CỦA TRẺ 

Đối với những trẻ đã hòa nhập được việc học của các cấp để kích hoạt, khơi dậy lại kỹ năng, năng khiếu bị ngủ quên của các con sau 2 năm dịch Covid-19 ba mẹ nên cho các con ra ngoài nhiều hơn, tích cực cho trẻ tham gia các hoạt động thể chất, kỹ năng được tổ chức miễn phí hoặc có trả phí tại các trung tâm, nhà văn hóa thiếu nhi. Hoặc cho trẻ tham gia các khóa học về cảm thụ âm nhạc, ngôn ngữ, tư duy,…

Ba mẹ hãy là người đồng hành tích cực nhất

Năm học mới sắp đến, bên cạnh sự nỗ lực của thầy cô và nhà trường trong công tác chuẩn bị kiến thức học tập mới cho trẻ, các bậc phụ huynh hãy là những người bạn đồng hành để chia sẻ, động viên chuẩn bị đầy đủ hành trang giúp con đạt hiệu quả cao trong học tập.