KIẾN THỨC
- Kiến thức khoa học như vũ trụ, toán học, vật lý, kiến thức về thiên nhiên, môi trường
- Làm quen với lập trình, thông qua lập trình kéo thả, tạo ra những dự án nghệ thuật tương tác, trò chơi, câu chuyện...
- Kiến thức về sự tuần tự, song song trong lập trình, khái niệm cơ bản về câu điều kiện và vòng lặp
KỸ NĂNG
- Kỹ năng giao tiếp: Đề xuất một phương pháp, đưa ra các giải thích
- Kỹ năng thực hành: Sử dụng thiết bị (sử dụng máy tính và phần mềm)
- Tư duy máy tính: Nhận dạng mẫu, Trừu tượng hóa, Phân tách vấn đề
YÊU CẦU HỌC VIÊN
- Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản (thao tác được với chuột, bàn phím).
- Yêu thích khoa học công nghệ.
THIẾT BỊ HỌC TẬP
- Máy tính/học sinh có loa và internet (Window 7+), phần mềm Scrach 3+ offline
- Máy chiếu và loa, micro.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC
Bài 1: Xin chào mèo Scratch! - 1 buổi
Bài 2: Hệ Mặt Trời - 1 buổi
Bài 3: Pico đến trường - 1 buổi
Bài 4: Họa sĩ tí hon - 2 buổi
Bài 5: Thiết kế nhân vật - 1 buổi
Bài 6: Cuộc đối thoại giữa Pico và Giga - 1 buổi
Bài 7: Sàn đấu âm nhạc - 1 buổi
Bài 8: Cùng làm diễn viên lồng tiếng! - 2 buổi
Bài 9: Trò chơi Chém trái cây - 1 buổi
Bài 10: Ôn tập - Dự án Chém trái cây nâng cấp - 1 buổi
Bài 11: Khám phá thế giới đại dương - 2 buổi
Bài 12: Thiệp mừng sinh nhật - 1 buổi
Bài 13: Bảo vệ Trái Đất - 2 buổi
Bài 14: Trò chơi “Hứng bóng” - 2 buổi
Bài 15: Tom và Jerry! - 1 buổi
Bài 16: Ôn tập - 1 buổi
Bài 17: Trò chơi “Giải mã mê cung” - 1 buổi
Bài 18: Trò chơi "Pong Game" - 2 buổi
Bài 19: Dự án "Bảo vệ tầng Ozone" - 2 buổi
Bài 20: Dự án Cuối khóa - Trò chơi Happy Bird - 2 buổi
Bài 21: Tổng kết chương trình - 1 buổi
THÔNG TIN CHI TIẾT
Độ tuổi: 7 - 10 tuổi
Thời lượng: 32 buổi - 64h (gồm 2 học phần)
Lớp tiêu chuẩn: 5 - 10 học sinh
Giáo trình: Sumato