Ưu điểm nổi bật
Tổng quan khoá học Khoá học Lắp ráp & lập trình Lego First - 3 Cấp độ
Khóa học Lego First giúp học sinh từ 5-7 tuổi phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng lập trình thông qua các bài học lắp ráp và vận hành mô hình LEGO. Học sinh sẽ được học cách xây dựng các phương tiện, trò chơi, và môi trường sống, từ đó cải thiện kỹ năng làm việc nhóm, tư duy logic, và khả năng thuyết trình. Khóa học cũng giúp các em phát triển khả năng giải quyết vấn đề thực tế bằng cách áp dụng các kiến thức về cơ khí, lập trình, và cảm biến vào từng bài học.
Kết quả đạt được
- Thuần thục kỹ năng lắp ráp mô hình với Lego
- Làm quen với lập trình kéo thả khối lệnh và vận hành mô hình
- Kết hợp các mô hình vào những tình huống thực tế theo từng chủ đề khác nhau
Kỹ năng đạt được
- Kỹ năng sáng tạo
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Tư duy Logic
- Kỹ năng thuyết trình
Nội dung khóa học Lego First - Level 1
Mục tiêu khoá học
Kiến thức:
- Học cách sử dụng bộ LEGO Spike Essential để lắp ráp các mô hình robot và các phương tiện cơ bản như thuyền, xe trượt tuyết, xe thám hiểm, chuông cảnh báo, tàu ngầm, vòng quay, xích đu và quầy bán đồ ăn nhanh.
- Khám phá các chủ đề về môi trường tự nhiên (Bắc Cực, hang động, dưới lòng đại dương) và không gian.
- Tìm hiểu về cảm biến màu sắc và các khái niệm liên quan đến kỹ thuật, vận hành các mô hình LEGO Spike Essential.
Kỹ năng:
- Phát triển kỹ năng lắp ráp, thiết kế và lập trình các mô hình từ bộ LEGO Spike Essential, bao gồm các mô hình robot và cấu trúc vui chơi giải trí.
- Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề thông qua các tình huống cụ thể trong bài học.
- Nâng cao kỹ năng thuyết trình và trình bày ý tưởng bằng cách chia sẻ câu chuyện và thuyết trình về sản phẩm tự sáng tạo.
Sản phẩm:
- Hoàn thành các mô hình robot và phương tiện sáng tạo sử dụng bộ LEGO Spike Essential.
- Tạo ra một công viên giải trí với các trò chơi tự sáng tạo từ bộ lắp ghép.
- Xây dựng và trình bày câu chuyện liên quan đến chuyến đi chơi tại công viên giải trí, sử dụng các sản phẩm mô hình LEGO Spike Essential.
Buổi 1: Chuyến du ngoạn bằng thuyền
Cùng Sofie và Maria lắp ráp thuyền và Robot. Robot sẽ đẩy thuyền xuống nước bằng motor được điều khiển thông qua lập trình.
Buổi 2: Chuyến xe đến Bắc Cực
Cùng Leo thăm nơi sinh sông của gấu Bắc Cực. Lắp ráp xe trượt tuyết. Xe trượt tuyết sẽ giúp Leo thực hiện chuyến đi thăm gấu Bắc Cực với động cơ được kết nối với bộ não để lập trình.
Buổi 3: Xe thám hiểm hang động
Danial phát hiện thấy một hang động rất tối. Daniel muốn biết có gì trong hang. Lắp ráp xe thám hiểm hang động. Xe này sẽ giúp chiếu sáng bên trong hang.
Buổi 4: Chuông cảnh báo động vật
Leo tò mò, muốn nhìn thấy mọi sinh vật đến gần trại của mình vào ban đêm. Lắp ráp chuông cảnh báo động vật. Chuông cảnh báo sẽ kêu khi có ính vật màu xanh dương đi qua Cảm biến màu sắc.
Buổi 5: Nhà cắm trại trên cây
Giúp Sofia lắp ráp ngồi nhà cắm trại trên cây với nóc nhà có thể điều chỉnh bởi motor để giúp Sofia có thể ngắm cây.
Buổi 6: Cuộc thám hiểm dưới lòng đại dương
Maria nhìn thấy một chú rùa biển đi xuống nước, Maria muốn đến thăm chú rùa dưới nước. Lắp ráp tàu ngầm, Maria có thể sử dụng tàu ngầm để đi thăm chú rùa.
Buổi 7: Vòng quay ngựa gỗ cổ điển
Sofia muốn chơi hết tất cả các trò chơi tại công viên giải trí. Lắp ghép vòng quay ngựa gỗ cho Sofia trải nghiệm.
Buổi 8: Chiếc xích đu tuyệt vời
Maria cảm thầy tàu lượn chạy quá nhanh nên Maria muốn chơi thử xích đu. Bạn ấy thích xích đu không đung đưa quá nhanh. Lắp ghép xích đu cho Maria
Buổi 9: Quầy bán đồ ăn nhanh
Lắp ghép quầy bán đồ ăn nhanh cho Daniel để bạn ấy có thể trải nghiệm mọi dịch vụ từ thức ăn cho đến vui chơi tại công viên giải trí.
Buổi 10: Chiếc vòng đu quay
Láp ráp Vòng đu quay để cho cả nhóm bạn có thể tham gia chơi trò chơi cùng một lúc.
Buổi 11: Công viên giải trí tuyệt vời nhất
Thiết kế ra chuyến đi chơi công viên giải trí cùng với bộ những trò chơi do tự mình sáng tạo nên.
Buổi 12: Tổng kết cuối khóa
Tạo dựng nên câu chuyện về chuyến đi chơi giải trí của các bạn nhỏ khi tới công viên giải trí. Thuyết trình về công viên giải trí mà các bạn nhỏ đã tự tay làm nên.
Nội dung khóa học Lego First - Level 2
Mục tiêu khoá học
Kiến thức:
Học cách sử dụng bộ LEGO Spike Essential để lắp ráp và vận hành các phương tiện (phà, taxi, trực thăng, cáp treo, xe buýt) và các trò chơi (golf mini, bowling, mê cung, bắn bi).
Phát triển kỹ năng lắp ráp, thiết kế và lập trình các phương tiện và trò chơi từ bộ LEGO Spike Essential, nhằm mục đích giải quyết các thử thách cụ thể trong từng bài học.
Tăng cường kỹ năng làm việc nhóm thông qua việc chia sẻ ý tưởng, phân chia công việc và cùng nhau hoàn thành các mô hình.
Cải thiện kỹ năng thuyết trình và giao tiếp, thông qua việc kể câu chuyện và giới thiệu sản phẩm cuối khóa.
Kỹ năng:
Phát triển kỹ năng lắp ráp, thiết kế và lập trình các phương tiện và trò chơi từ bộ LEGO Spike Essential, nhằm mục đích giải quyết các thử thách cụ thể trong từng bài học.
Tăng cường kỹ năng làm việc nhóm thông qua việc chia sẻ ý tưởng, phân chia công việc và cùng nhau hoàn thành các mô hình.
Cải thiện kỹ năng thuyết trình và giao tiếp, thông qua việc kể câu chuyện và giới thiệu sản phẩm cuối khóa.
Sản phẩm:
Hoàn thành các mô hình phương tiện và trò chơi sáng tạo từ bộ LEGO Spike Essential, bao gồm phà, taxi, trực thăng, cáp treo, xe buýt, trò chơi golf mini, bowling, và các mê cung thử thách.
Tạo ra một loạt trò chơi lễ hội sáng tạo và giới thiệu những ý tưởng này với các bạn học sinh khác.
Xây dựng và thuyết trình câu chuyện cuối khóa sử dụng các phương tiện và trò chơi đã lắp ráp, thể hiện qua sự sáng tạo và kết nối các mô hình vào câu chuyện riêng của từng học sinh.
Nội dung khoá học
Buổi 1: Phà qua sông
Lắp ghép phà qua sông để giúp Daniel tham gia chuyến hành trình khám phá thành phố Spike. Chiếc phà sẽ giúp bạn ấy qua sông để đến thăm toà nhà cao nhất của thành phố.
Buổi 2: Taxi! Taxi!
Leo bị lỡ chuyến xe buýt sáng nay để đến Bảo tàng nghệ thuật Spike. Hãy lắp ghép xe taxi để giúp Leo đến Bảo tàng nghệ thuật Spike.
Buổi 3: Trực thăng bay lượn
Lắp ghép một chiếc trực thăng để giúp Maria thực hiện chuyến phiêu lưu đến Núi Spike và hoàn thành chuyến đi dã ngoại của mình.
Buổi 4: Cáp treo
Cáp treo là phương tiền tuyệt với để ngắm hồ Spike từ trên cao! Leo sợ độ cao nhưng cậu ấy vấn muốn đi thử. Lắp ghép cáp treo sao cho Leo và 1 người bạn nữa của mình có thể đi và ngắm hồ Spike từ trên cao.
Buổi 5: Chiếc xe buýt lớn
Daniel sẽ đi xem đội thể thao yêu thích của mình tại Sân vân động Spike. Lắp ghép xe buyết để Daniel đi đến Sân vận động Spike.
Buổi 6: Trò chơi Golf Mini
Sofie muốn kiểm tra kỹ năng chơi golf mini của mình. Lắp ghép một trò chơi golf mini và cố gắng dánh bóng vào lỗ.
Buổi 7: Bowling vui nhộn
Daniel cảm thấy chán nản. Bạn ấy muốn có thể chơi bowling như các bạn khác. Lắp ghép trò chơi bowling trên đoạn đường lăn.
Buổi 8: Mê Cung
Leo đã thắng trong cuộc thi chinh phục mê cung. Bạn ấy hoàn thành thử thách mê cung chỉ trong sáu lần nghiêng. Hãy xây dựng mê cung giống như mê cung của Leo, hãy xem liệu em có thể hoàn thành thử thách mê cung đó trong bốn lần nghiêng hay không.
Buổi 9: Tránh mép biên
Leo khám phá ra trò chơi mới và trông có vẻ đầy thử thách, nhưng Leo nghĩ bạn ấy có thể giải quyết được. Bạn ấy muốn là người đầu tiên chiến thắng trò chơi này. Hãy lắp ghép một trò chơi mới như trò chơi của Leo và cố gắng giành chiến thắng.
Buổi 10: Bắn bi Sơ cấp
Lắp ghẹp một trò chơi bắn bi sơ cấp và cho Sofia chơi thử.
Buổi 11: Các trò chơi lễ hội sáng tạo
Tự tạo ra một trò chơi của riêng mình tại một lễ hội ở trường để cho các học sinh khác tham gia.
Buổi 12: Tổng kết cuối khoá
Thiết kế ra một câu chuyện sử dụng những phương tiện và trò chơi. Thuyết trình và lắp ráp những câu chuyện riêng của mình.
Nội dung khóa học Lego First - Level 3
Mục tiêu môn học
Kiến thức:
Hiểu về cách hoạt động của các thiết bị công nghệ trong đời sống hàng ngày, như máy vẫy tay, robot trợ giúp, và các thiết bị chọn ngẫu nhiên.
Nắm vững các nguyên tắc cơ bản về cơ khí, lập trình và cảm biến, cũng như cách ứng dụng chúng để giải quyết các vấn đề thực tế, từ việc cải thiện môi trường sống cho động vật đến tạo ra sân chơi công nghệ cao.
Hiểu về vòng đời và hành vi của động vật, cũng như cách chúng thích nghi với môi trường tự nhiên.
Kỹ năng:
Phát triển kỹ năng lắp ráp và lập trình các mô hình từ bộ LEGO Spike Essential, từ các thiết bị đơn giản như thùng rác ma quái cho đến các mô hình phức tạp như môi trường sống cho động vật và robot trợ giúp.
Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, thông qua việc lên kế hoạch, phân chia nhiệm vụ và phối hợp với nhau để hoàn thành các dự án lắp ráp và thiết kế môi trường sống.
Cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến sự thay đổi môi trường và những thách thức thực tế.
Sản phẩm:
Hoàn thành các mô hình sáng tạo như máy vẫy tay, robot trợ giúp, khung thành di động, thiết bị chọn ngẫu nhiên, và ngôi nhà thú cưng an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Xây dựng môi trường sống cho động vật hoặc chính mình, kết hợp các thiết bị công nghệ để đảm bảo tính thực tế và sáng tạo.
Thuyết trình và trình bày các sản phẩm cuối khóa, từ mô hình động vật, sân chơi công nghệ cao, đến môi trường sống độc đáo với thiết bị công nghệ.
Buổi 1: Máy chào buổi sáng
Leo rất chán nản vì bạn ấy không thể nói “chào buổi sáng” với bạn bè. Bạn ấy cũng có chiều cao rất khiêm tốn và bị lạc lõng giữa đám đông. Hãy chế tạo máy vẫy tay mà Leo có thể sử dụng để nói “chào buổi sáng” với bạn bè.
Buổi 2: Chú robot trợ giúp to lớn
Tủ đồ của Daniel đang đầy ắp. Bạn ấy không thể đóng cửa tủ đò vì đã quá đầy. Lắp ghép rô-bốt trợ giúp cho Daniel. Rô-bốt này giúp bạn mang đồ
Buổi 3: Sân chơi công nghệ cao
Maria cảm thấy buồn. Chẳng có gì thú vị để bạn ấy và bạn vè chơi trong giờ nghỉ giải lao. Maria mong muón có một sân chơi công nghệ cao, thú vị. Lắp ghep bập bênh công nghệ cao cho Maria.
Buổi 4: Thùng rác ma quái
Lắp ghép quái vặt ăn rác cho Sofie. Nó sẽ khiến việc vứt rác trở nên thú vị hơn. Sofie nghĩ rằng nếu thùng rác có đó thú vị hơn, thì có thể bạn của bạn ấy luôn nhớ bỏ rác vào thùng.
Buổi 5: Mục tiêu chiến thắng
Maria không cảm thấy vui khi chơi bóng đá. Bạn nghĩ sẽ thật tuyệt vời nếu khung thành có thể trở nên thật hơn và thú vị hơn và có thể di chuyển khắp sân. Xây dụng khung thành di động để giúp Maria cảm thấy hứng thú hơn với bóng đá.
Buổi 6: Thiết bị chọn ngẫu nhiên
Daniel không thể quyết định được nên đọc cuốn sách nào. Bạn ấy cảm thấy choáng ngớp trước tất cả những cuốn sách trong thư viện. Lắp ghép thiết bị chọn ngẫu nhiên cho Daniel. Thiết bị này sẽ giúp bạn ấy chọn thể loại sách.
Buổi 7: Chuẩn bị cho thời tiết
Daniel học được rằng những cơn bão mạnh có thể phá hỏng chuồng thú cưng. Hãy giúp Daniel thiết kế một ngôi nhà thú cưng để đảm bảo an taoanf cho loiaif vật trong thời tiết mưa bão
Buổi 8: Vòng đời
Học vòng đời của các lời động vật và thực vật thông qua quá trình trưởng thành của loài ếch.
Buổi 9: Hành vi của động vật
Tìm hiểu, lắp ráp và lặp trình cho các loài động vật thông qua các hành vi của chúng ngoài tự nhiên
Buổi 10: Giải quyết vấn đề khi môi trường thay đổi
Lắp ráp những sản phẩm để giải quyết những vấn đề do biến đổi môi trường gây nên.
Buổi 11: Động vật trong môi trường sống của chúng
Làm việc theo nhóm. Lên kế hoạch cho môi trường sống của mình.
Buổi 12: Tổng kết cuối khoá
Lắp ráp môi trường sống của riêng bản thân với những thiết bị công nghệ độc đáo. Thuyết trình về môi trường sống của bản thân.
THÔNG TIN KHOÁ HỌC
Tổng số buổi học: 24 buổi / 2 Level
Học phí: 6.800.000 đồng - Giảm 15% (Tặng 4 buổi Workshop)
Độ tuổi: 5 - 7 tuổi
Hình thức học: tại cơ sở
Địa chỉ:
- CN1: 18A Lê Thị Chợ, Phường Phú Thuận, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
- CN2: 236/29/18 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.
- CN3: 32-2 Block B Midtown M7, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
- CN4: 180-182-184 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng.
- CN5: Toà 6th Element, Đường Nguyễn Văn Huyên, Khu đô thị Tây Hồ Tây, Tây Hồ, Hà Nội.