Học tập suốt đời thời công nghệ số

“Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”

Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công, nhưng là con đường chắc chắn và an toàn nhất để thành công. Đại học không chỉ mang lại nguồn kiến thức chuyên ngành mà còn mang lại sự trưởng thành qua năm tháng cùng các mối quan hệ trong tương lai. Tuy nhiên, kiến thức tại đại học chỉ giới hạn tại một thời điểm, ta phải luôn duy trì tinh thần học tập không ngừng nghỉ để có thể trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân.

Khốn nhi tri - Học tập từ nghịch cảnh 

Dịch bệnh kéo dài cùng sự biến động của thế giới VUCA đã thay đổi những giá trị trong xã hội đồng thời mở ra những ngành nghề và cách thức làm việc mới. Do đó, luôn học tập và không ngừng tìm kiếm phương pháp mới chính là chìa khóa duy nhất để tồn tại và phát triển.

Kỹ năng bắt buộc

- Tiếng Anh thành thạo

- Rèn luyện thể lực

- Kỹ năng sống vững vàng

- Phong cách sống khác biệt

Kỹ năng cần trau dồi

- Tự học, tự nghiên cứu

- Tư duy phản biện, nghi ngờ mọi chân lý

- Tự thích nghi trong mọi hoàn cảnh để trở thành công dân toàn cầu

Sử dụng trí tuệ công nghệ trong việc vươn ra toàn cầu

Không phải mối quan hệ, càng không phải kinh nghiệm, mà chính trí tuệ công nghệ chính là cách thức giúp người Việt Nam vươn trở thành công dân toàn cầu.

Xây dựng hệ thống đào tạo trong doanh nghiệp 

Xây dựng thiết chế học tập cho mỗi cấp lãnh đạo và nhân viên. Học để giảng dạy dành cho cấp lãnh đạo, học để thực hành ở cấp nhân viên và học cho những ứng dụng của tương lai.

Lời khuyên từ Chủ tịch FPT Telecom – Hoàng Nam Tiến trong việc xây dựng hệ thống đào tạo của doanh nghiệp vừa và nhỏ: “Phải đúng người lãnh đạo, Phải có cam kết và làm gương từ lãnh đạo, Nhân sự và đào tạo phải luôn gắn liền”.

Định hướng đúng đắn trong học tập 

Phương án thích hợp nhất là học từ những lời khuyên và kinh nghiệm của người trên 2 cấp. Phương án tiếp theo phù hợp hơn cho doanh nghiệp vừa và trung là tìm những trung tâm tư vấn tìm ra giải pháp cho việc định hướng học tập vốn đã đơn giản hóa trong việc tìm kiếm ở thời đại chuyển đổi số.

Trích dẫn và biên tập từ: BNI CLARITY TALK: HỌC TẬP SUỐT ĐỜI THỜI CÔNG NGHỆ SỐ