MC Hoài Trinh khẳng định “mỗi đứa trẻ đều thông minh theo một cách khác nhau”

“Mỗi đứa trẻ đều thông minh theo một cách khác nhau” với quan điểm đó, MC Hoài Trinh đã đồng hành cùng các phụ huynh khai phá tiềm năng và tạo điều kiện tối đa để con phát triển thông qua chương trình LEARN to BUILD do anyLEARN tổ chức. 

MC Hoài Trinh - Founder & CEO anyLEARN

“Nhiều người vẫn thường nói ‘mỗi cá nhân là bản thể độc lập và duy nhất’, tuy nhiên vẫn còn những định kiến, những khuôn mẫu, sự áp đặt và so sánh. Là những người làm ở lĩnh vực giáo dục trong thời đại mới, chúng tôi luôn muốn mỗi cá nhân là bản thể duy nhất đúng nghĩa và được tự do phát triển theo thiên hướng của mình. Đặc biệt, tại anyLEARN chúng tôi luôn cố gắng khai phá tài năng và tố chất của con trẻ, không để những khuôn mẫu, tiêu chuẩn làm giới hạn khả năng của các con. Tôi tin rằng, mỗi đứa trẻ đều thông minh theo một cách khác nhau, năng khiếu, sở thích và đam mê của các con cần được tôn trọng, được nuôi dưỡng và luyện rèn để ngày càng tỏa sáng” – chia sẻ của MC Hoài Trinh.

"Năng khiếu, sở thích và đam mê của các con cần được tôn trọng, được nuôi dưỡng và luyện rèn để ngày càng tỏa sáng”

Cũng bởi chính những suy nghĩ và trăn trở đó, MC Hoài Trinh đã tổ chức chương trình Tìm kiếm tài năng LEARN to BUILD để đồng hành cùng các phụ huynh khai phá tiềm năng trong con và tạo điều kiện tối đa để con phát triển. “Ai cũng là thiên tài. Nhưng nếu bạn đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây, nó sẽ sống suốt đời với niềm tin rằng nó là kẻ đần độn.” Vậy nên, hơn hết điều con trẻ cần là sự ủng hộ từ cha mẹ, và điều phụ huynh cần là vững tin rằng các con luôn có những tiềm năng, tố chất riêng biệt, chỉ cần được “kích hoạt” sẽ lập tức “bùng cháy”. Vì hơn ai hết, ba mẹ là những người bạn đồng hành đầu tiên và là những người bạn đồng hành không thể thiếu trên hành trình trưởng thành của các con. 

“Ba mẹ trước hết phải công nhận con thông minh, hãy tìm cách khai phá tiềm năng và tạo điều kiện tối đa để con phát triển. LEARN to BUILD là chương trình được anyLEARN tổ chức để tạo ra môi trường, giúp các em có cơ hội được luyện tập, trải nghiệm những điều mới mẻ và thử thách bản thân ngay ở những lĩnh vực mà các con chưa từng. Vậy nên, tại LEARN to BUILD chúng tôi luôn khuyến khích các em tự do thể hiện những khả năng và tự do theo đuổi niềm yêu thích cá nhân của mình.” -  MC Hoài Trinh chia sẻ thêm. 

anyLEARN cũng được MC Hoài Trinh xây dựng dựa trên những quan điểm đó. Một nền tảng kết nối giáo dục với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho trẻ theo thuyết đa trí thông minh của Tiến sĩ Howard Gardner. Đồng hành cùng ba mẹ tìm ra những thế mạnh riêng biệt của các con, quan tâm nhiều đến sự khác biệt từ trong suy nghĩ, tư duy, cảm xúc của từng cá thể để nuôi dưỡng, phát triển trí thông minh đa dạng và định hướng con đường học tập dài hạn. Đối với anyLEARN, việc tìm ra cách học, cách dạy phù hợp đối với từng trẻ em, tìm ra những gì các con thật sự hứng thú để cháy hết mình với nó là điều quan trọng nhất, thay vì chỉ tập trung nhồi nhét vào việc phát triển trí thông minh logic, coi trọng sự thông minh trong những môn học nền tảng hay dạy hàng nghìn cá thể khác nhau cùng chung một cách. 

Điều tuyệt vời có thể thấy thông qua LEARN to BUILD đó chính là đang có rất nhiều ba mẹ đồng tình và theo đuổi chung quan điểm nuôi dạy con như định hướng của anyLEARN. Các bậc phụ huynh luôn muốn làm bạn cùng con, đồng hành cùng con qua mỗi giai đoạn phát triển, cho con được tự do với sở thích, đam mê của mình, quan trọng hơn hết là luôn cố gắng tạo điều kiện, dành thời gian để giúp con có thể khám phá bản thân. 

Ba mẹ luôn là những người bạn đồng hành tuyệt vời của các con

Vậy nên, mỗi tài năng đến với chương trình LEARN to BUILD đều thể hiện rõ sự thích thú, hạnh phúc khi có sân chơi mà không phải đặt nặng về thành tích. Các em chỉ cần thể hiện hết sức mình, tự tin, nỗ lực hoàn thiện, khi có được những yếu tố này chắc chắn các con sẽ ngày một phát triển và thành công trong tương lai. Cảm ơn ba mẹ và các em đã đồng hành cùng LEARN to BUILD 2022, anyLEARN sẽ tiếp tục đồng hành cùng ba mẹ trong hành trình nuôi dạy con, giúp ba mẹ tìm trường học, tìm lớp học phù hợp nhất cho các con, tạo ra những sân chơi ý nghĩa khác để giúp các con bộc lộ những tư duy khác biệt và khẳng định chính mình.

anyLEARN trao tặng học bổng cho các tài năng LEARN to BUILD