Học cách tái chế, sáng tạo để tiết kiệm và sẻ chia

Các thí sinh Top 50 của chương trình Tìm kiếm tài năng LEARN to BUILD đã có buổi trải nghiệm thực tế cùng “Dự án vải vụn” tại Thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp Guon vào sáng 30/10/2022.

Chương trình Tìm kiếm tài năng LEARN to BUILD ngoài là sân chơi để các em trong độ tuổi từ 4 – 16 thể hiện tài năng, năng khiếu trong các lĩnh vực Toán học - Ngôn ngữ - Công nghệ - Thể thao - Nghệ thuật, còn tạo ra những cơ hội để các em có được những trải nghiệm mới đầy sáng tạo và bổ ích.

Buổi trải nghiệm cùng “Dự án vải vụn” do anyLEARN phối hợp với Thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp Guon được tổ chức vào sáng Chủ nhật ngày 30/10/2022 đã giúp các thí sinh Top 50 LEARN to BUILD tăng thêm những kiến thức về mỹ thuật - thủ công và tìm hiểu về mục đích, ý nghĩa của hoạt động tái chế. Các hoạt động thực tế cùng “Dự án vải vụn” đã giúp các em tăng khả năng sáng tạo, rèn sự khéo léo, tỉ mỉ của bản thân khi trực tiếp làm ra các thành phẩm tuyệt vời từ vải vụn với sự hướng dẫn của Nhà thiết kế Thùy Linh - Founder Thương hiệu Thời trang Trẻ em Cao cấp Guon.

Nhà thiết kế Thùy Linh - Founder Thương hiệu Thời trang Trẻ em Cao cấp Guon đang hướng dẫn các em tạo ra các sản phẩm xinh xắn từ vải vụn

Cũng từ các hoạt động sáng tạo, mày mò, tìm hiểu để làm ra những sản phẩm tái chế xinh xắn, hữu ích từ vải vụn, buổi trải nghiệm đã giúp các em có thể rèn thêm tính kiên nhẫn, rèn sự tập trung, chỉn chu trong từng thao tác công việc để sau đó thấy được giá trị của thời gian và sức lao động. Ngoài ra, buổi đào tạo do anyLEARN phối hợp cùng Goun thực hiện còn giúp cho các em có cơ hội làm quen với nhiều bạn mới, biết phối hợp làm việc nhóm để đem lại hiệu quả cao. Đồng thời, thông qua sự đào tạo và chỉ dẫn của Én bạc Hoài Trinh - Founder & CEO anyLEARN đã giúp các em rèn luyện thêm khả năng thuyết trình thu hút và ấn tượng để giới thiệu với mọi người về các sản phẩm thủ công do chính tay mình làm ra.

Én bạc Hoài Trinh - Founder & CEO anyLEARN hướng dẫn các em cách thuyết trình thu hút và ấn tượng nhất

Thông qua buổi đào tạo và trải nghiệm thực tế cùng “Dự án vải vụn” của Goun, anyLEARN – Đơn vị tổ chức chương trình Tìm kiếm tài năng LEARN to BUILD hy vọng có thể gieo những mầm xanh về tái chế và tiết kiệm. Không chỉ giúp các em phát triển tư duy sáng tạo mà hơn hết có thể giúp các em hiểu được những giá trị đằng sau đó, để có thể cùng chung tay bảo vệ môi trường sống, tạo nên một trái đất xanh.

Việc tạo ra những sản phẩm handmade, các em có thể sử dụng nó, có thể tặng cho bạn bè hoặc kêu gọi cộng đồng mua ủng hộ để gây quỹ thiện nguyện giúp đỡ trẻ em nghèo. Hy vọng những gì anyLEARN và Goun đã mang đến qua buổi trải nghiệm sẽ giúp ý thức về việc tái chế, tái sử dụng sẽ luôn được nuôi dưỡng bên trong các em. Là tiền đề cho những ý tưởng sáng tạo trong tương lai để sau này chính từ bàn tay các em sẽ làm nên được những dự án thiết thực, những sản phẩm ý nghĩa đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.